Hướng dẫn thi công sơn epoxy chuyên nghiệp

 Việc thi công sơn epoxy đạt chất lượng bao gồm các bước sau, và cần tuân thủ các biện pháp quy trình:


Bước 1: Vệ sinh và xử lý bề mặt


Mài và chà bề mặt bằng máy mài, sau đó làm sạch bằng máy hút bụi công nghiệp. Điều này giúp đảm bảo bề mặt phẳng, không có bụi và có độ bám dính tốt.

Kiểm tra và xử lý các vết nứt, khe rãnh và tật lỗi bê tông để làm cho bề mặt phẳng hơn. Đây là công đoạn quan trọng để chuẩn bị cho các bước tiếp theo.


Bước 2: Sơn lớp sơn lót


Sau khi vệ sinh và xử lý bề mặt, tiến hành sơn lớp sơn lót. Bước này giúp tạo độ bám dính và làm cho bề mặt phủ mịn hơn. Có thể sử dụng hai phương pháp thi công khác nhau, tùy thuộc vào yêu cầu và tài chính. Phương pháp lăn sơn sử dụng rulo lăn để lăn phẳng mặt sàn. Phương pháp sơn phun sử dụng súng phun sơn epoxy.


Bước 3: Xử lý đối với sàn không đạt tiêu chuẩn


Đối với các sàn bê tông yếu, không phẳng, thấm ngược, bị dính dầu hoặc hoá chất, cần tiến hành xử lý riêng để đảm bảo đạt tiêu chuẩn.


Bước 4: Bả sơn


Sử dụng sơn epoxy và bột đá chuyên dụng trong quá trình bả sơn. Tuân thủ tỷ lệ trộn hỗn hợp và khuấy đều hỗn hợp trong khoảng thời gian 3-5 phút. Thời gian khô của lớp này là khoảng 6-8 giờ, tùy thuộc vào nhiệt độ và độ ẩm.

Bước 5: Sơn phủ


Tiến hành sơn lớp sơn phủ epoxy.


Bước 6: Nghiệm thu công trình


Thời gian nghiệm thu công trình diễn ra sau 3-4 ngày từ khi hoàn thành lớp phủ. Bước này là để kiểm tra chất lượng trước khi bàn giao công trình cho chủ đầu tư.

Xem thêm :

>>> Quy trình thi công sơn kẻ vạch đúng chuẩn 

>>> Sơn kẻ vạch giao thông chính hãng 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về sơn kẻ đường line

Sơn Dulux 5 in 1 có gì nổi bật?

Tổng kho sơn Maxilite chính hãng 100%