Gợi ý cách pha màu sơn epoxy lên màu chuẩn đẹp

 Mỗi người đều mong muốn sở hữu một căn nhà đẹp hoặc một công trình hiện đại và thu hút mắt. Ngoài việc quan trọng về quy trình thi công chất lượng, màu sơn cũng đóng vai trò không nhỏ trong việc tạo nên vẻ đẹp của ngôi nhà. Vậy bạn đã biết cách pha màu sơn epoxy để có được một kết quả đẹp và đúng kỹ thuật chưa? Hãy cùng Sơn Tùng Thuỷ khám phá về quy trình này cho căn nhà hoặc công trình của bạn trong bài viết dưới đây nhé.

Lưu ý cách pha màu sơn epoxy chống thấm 

Việc pha màu sơn epoxy chống thấm đúng cách là một bước quan trọng để hoàn thiện bề ngoại của ngôi nhà. Sơn epoxy chống thấm là loại sơn nước có khả năng chống thấm và ngăn chặn ẩm mốc, cũng như có các tính năng khác mà sơn thông thường không có.

Nếu không pha đúng tỷ lệ, sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của công trình và tốn kém nhiều công sức, thời gian và tiền bạc. Pha sơn quá đặc sẽ làm tăng chi phí và thời gian thi công. Pha sơn quá lỏng có thể làm mất đi vẻ đẹp của ngôi nhà. Do đó, việc tuân thủ tỷ lệ pha sơn là rất quan trọng để không làm hỏng cấu trúc của sơn và đảm bảo chất lượng công trình.

Có thể thực hiện pha sơn theo hướng dẫn của nhà sản xuất trên bao bì hoặc tài liệu đi kèm. Áp dụng tỷ lệ pha sơn đúng kỹ thuật sẽ giúp sơn có màu sắc đẹp và bóng hơn, từ đó cải thiện bề ngoại của ngôi nhà.

Hướng dẫn pha màu sơn epoxy chống thấm theo kỹ thuật:

Chuẩn bị bề mặt và dụng cụ cơ bản:

Trước khi pha sơn, cần lau sạch bề mặt tường và trần nhà, sau đó để khô. Nếu có vết bẩn hoặc nấm mốc, cần loại bỏ và tạo độ nhẵn mịn cho bề mặt. Đối với tường bị nứt hoặc quá khô, cần làm ẩm bằng nước sạch để sơn chống thấm có hiệu quả tốt nhất. Dụng cụ cần thiết gồm: sơn chống thấm, xi măng (xi măng thường hoặc xi măng trắng), máy khuấy sơn, máy phun sơn chống thấm và nước sạch.

Cách pha màu sơn epoxy chống thấm đúng kỹ thuật

Bước 1: Tra cứu thông tin sản phẩm và hướng dẫn pha trộn trên thùng sơn.

Bước 2: Pha hỗn hợp sơn với tỷ lệ 1 nước : 2 xi măng : 2 sơn chống thấm.

Bước 3: Sử dụng máy khuấy sơn để trộn đều hỗn hợp.

Bước 4: Trộn xi măng vào nước cho đến khi không còn vón cục, sau đó thêm sơn chống thấm và trộn đều.

Lưu ý: Hỗn hợp sơn chống thấm có hiệu quả trong vòng 2 giờ sau khi pha trộn để tránh đông cứng và đảm bảo chất lượng màu sắc và thẩm mỹ. Thông thường, lượng sơn pha trộn dao động từ 2 đến 2.5m²/kg/lớp, nhưng có thể thay đổi tuỳ theo yêu cầu về độ dày chống thấm của công trình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về sơn kẻ đường line

Cách Kiểm Tra Sơn Nippon Chính Hãng

Sơn Dulux 5 in 1 có gì nổi bật?