Top 5 loại phụ gia chống thấm bê tông tốt nhất hiện nay

 Với khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều, và mùa đông nồm ẩm như ở Việt Nam, các công trình xây dựng thường xuất hiện tình trạng thấm, dột, hay rộp tường, mái, trần… Do đó, quá trình xây dựng cần sử dụng các phụ gia chống thấm để tăng cường hiệu quả chống thấm

Phụ gia chống thấm là gì ? 

Phụ gia chống thấm cho bê tông là loại vật liệu được thêm vào trong quá trình đổ bê tông nhằm ngăn ngừa và giảm mức độ truyền dẫn hơi nước ẩm từ bên trong bê tông hoặc đi qua bê tông.

Các loại phụ gia này thường có nguồn gốc từ các vật liệu dạng hạt nhỏ có tính “pozzolanic”. Nghĩa là các hạt vật liệu này có khả năng phản ứng với hydroxide canxi từ quá trình thuỷ hoá xi măng, tạo ra thành phần mới có tính xi măng, chèn vào các lỗ trống. Từ đó, có thể ngăn chặn sự xâm nhập của nước qua bề mặt bê tông hoặc từ bên trong bê tông ra ngoài.

Phụ gia chống thấm thường có dạng bột, dạng hồ hoặc dạng lỏng, và chúng có thể chứa các hạt vật liệu để lấp kín lỗ rỗng hoặc vật liệu kỵ nước. Một số hạt vật liệu phổ biến mà chúng ta thường gặp bao gồm: silicat của sôđa, nhôm sunfat, kẽm sunfat, kẽm clorua, nhôm clorua… Đây là những hoạt chất có khả năng linh hoạt lấp kín lỗ rỗng về mặt hóa học.

Một số thành phần cấu tạo quen thuộc chính của phụ gia chống thấm
Một số thành phần cấu tạo quen thuộc chính của phụ gia chống thấm

Ngoài ra, các hoạt chất này cũng hỗ trợ tăng tốc độ ninh kết cho bê tông, giúp bê tông có khả năng chống thấm ngay từ khi ninh kết và đồng thời tăng tuổi thọ cho bê tông về lâu dài.

Với những vật liệu lấp kín không linh hoạt như đá phấn, chúng sẽ được nghiền rất mịn và sử dụng như hoạt chất cải thiện bề mặt, giúp bề mặt dễ thi công hơn và giảm lượng nước khi thi công.

Hiệu quả của phụ gia chống thấm bê tông mang lại

– Cải thiện quá trình đông kết và đóng rắn của vữa hoặc bê tông bằng cách thêm phụ gia chống thấm.

– Nâng cao độ kết dính và độ đặc mà không cần tăng lượng nước hoặc xi măng, giúp giảm chi phí nguyên liệu. Đặc tính này mang lại giá trị kinh tế đáng kể cho các công trình đòi hỏi sử dụng khối lượng lớn bê tông như đê kè, kênh, hồ nhân tạo,…

– Tạo độ giãn nở ổn định cho bê tông sau khi hoàn thiện, giúp công trình chịu được tác động của thời tiết và khí hậu.

– Tăng cường sự bám dính và kết dính của các thành phần vật liệu trong công trình như cốt thép.

– Tăng tính thẩm mỹ cho công trình bằng cách sử dụng phụ gia chống thấm để tạo ra các bề mặt mịn, không bị nứt, hở và khó bị thẩm thấu nước gây ảnh hưởng đến cấu trúc.

Xem thêm :

Top 5 loại phụ gia chống thấm bê tông tốt nhất hiện nay

Phụ gia chống thấm Munich latex

  • Munich latex là một loại phụ gia nhũ tương tiên tiến thuộc loại Styrene butadiene, được sử dụng để trộn với xi măng hoặc vữa xi măng – cát, nhằm cải thiện khả năng kết dính và khả năng chống thấm.
  • Phụ gia kết nối chống thấm Munich Latex có ứng dụng rộng rãi, được sử dụng làm lớp hồ dầu, lớp vá bê tông, lớp trát chống thấm và lớp vữa cán sàn. Nó có tính kết dính và khả năng chống thấm tốt, ít co ngót và không gây độc hại.

Phụ gia chống thấm Kova CT-11B

  • Kova CT-11B là một loại phụ gia chống thấm đáng tin cậy và phổ biến được sản xuất và phát triển tại Việt Nam với công nghệ nội địa.
  • Với khả năng chống thấm đáng kể, Kova CT-11B đóng vai trò quan trọng trong việc tăng độ bền và ngăn chặn sự rạn nứt của xi măng và bê tông trong các cấu trúc. Ngoài ra, sản phẩm Kova cũng được đánh giá cao về tính dễ thi công và giá cả hợp lý trên thị trường.

phụ gia chống thấm

Phụ gia chống thấm Sika Latex

  • Sika Latex là một loại phụ gia chống thấm, có tác dụng cải thiện chất lượng của xi măng khi được sử dụng trong lớp hồ dầu, lớp vữa, lớp trát,… Đồng thời, nó cung cấp khả năng chống thấm và kháng mài mòn tốt hơn.
  • Sản phẩm này có nhiều ưu điểm, bao gồm khả năng kết dính tốt, giảm co ngót, tăng độ đàn hồi và đặc biệt là không gây hại cho con người.

phụ gia chống thấm

Phụ gia chống thấm CCP Latex HC

  • CCP Latex HC là một loại phụ gia chống thấm bê tông được sử dụng để cung cấp tính chống thấm và tăng khả năng kết nối của bề mặt.
  • Sản phẩm này không chứa chất clorua, vì vậy bạn không cần lo lắng về hiện tượng han gỉ. CCP Latex HC hoàn toàn phù hợp với nhiều loại bê tông khác nhau, mà không ảnh hưởng đến kết cấu chịu lực của nó, đồng thời cải thiện đáng kể chất lượng của vữa xi măng.

Phụ gia siêu dẻo Super R7

Super R7 là một loại phụ gia chống thấm bê tông siêu dẻo, được tạo ra từ Sodium Naphthalene-Lingi sulfonate theo công nghệ đặc biệt, nhằm phù hợp với điều kiện ứng dụng tại Việt Nam. Phụ gia này có khả năng giảm lượng nước cần thiết và kéo dài thời gian bắt đầu quá trình ninh kết, từ đó hỗ trợ trong sản xuất bê tông chất lượng cao.

Bảng báo giá phụ gia chống thấm mới nhất 

Tên Phụ GiaĐơn Vị TínhGiá (VND)
Kova CT11  19kg/Thùng1,420,000
Sika Antisol S25 Lít/Thùng620,000
Peneguard20 Lít/Thùng180,000
Penetron Admix18 Lít/Thùng160,000
Super R725 Lít/Thùng410,000
Sika Latex25 Lít/Thùng1,900,000
Sika Plastocrete N5  Lít/Can130,000
Sika Intraplast Z HV18 Kg/Bao1,800,000
Sika Viscocrete 3000 20M25 Lít/Thùng1,050,000
Sikament NN25 Lít/Thùng880,000
Sikament 2000AT25 Lít/Thùng580,000

Xem thêm 

Ứng dụng của phụ gia chống thấm

– Áp dụng phụ gia vào lớp hồ dầu để nâng cao tính láng mịn và khả năng chống thấm của bề mặt công trình.

– Sử dụng phụ gia trong lớp vữa để dặm vá công trình, cán sàn nhà, tạo mặt bằng bê tông, và thực hiện sửa chữa, bảo vệ công trình khỏi mài mòn.

– Sử dụng phụ gia cho lớp dán gạch men.

– Tận dụng phụ gia chống thấm cho các phần của công trình như sàn nhà vệ sinh, sàn nhà, mái nhà, trần nhà, tường… bằng cách trộn vào bê tông tươi khi đổ hoặc trộn vào vữa khi xây dựng và trát.

– Ứng dụng phụ gia chống thấm vào bể nước bằng bê tông.

Phụ gia chống thấm

Hi vọng bài chia sẻ trên của Sơn Tùng Thuỷ mang lại những thông tin hữu ích cho bạn đọc..

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về sơn kẻ đường line

Cách Kiểm Tra Sơn Nippon Chính Hãng

Sơn Dulux 5 in 1 có gì nổi bật?